Home » » Mẹ một con bày cách luyện b�� không tè dầm

Mẹ một con bày cách luyện b�� không tè dầm

Written By Tin tcc on Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016 | 21:24

Mỗi lần dọn giường khi bé tè dầm, tôi đều cho bé nhìn thấy và giải thích cho con. Còn khi con không tè dầm, tôi thưởng cho con món quà nhỏ.

Bé trên dưới 1-3 tuổi là giai đoạn thích hợp để tập ngồi ống bô và nhiều bác mẹ san sẻ rằng, con họ baking soda la gi thường tè dầm buổi đêm dù rằng cả ngày đã có nếp đi vệ hoá rất tốt. Đây là điều phố biến mà phục dịch như bé nào cũng trải qua, bố mẹ thành ra giữ thái độ thoải mái, đừng la mắng hay phạt bé, khiến bé sợ và khó hợp tác hơn. Đặc biệt, đừng bao giờ đem chuyện bé tè dầm ra kể với người khác như một thói xấu bởi điều đó cũng ảnh hưởng không tốt đến tâm lý trẻ. Tôi đã bắt đầu luyện cho bé không tè dầm mỗi đêm bắt đầu từ việc đổi thay nếp của chính thị mình. Để chuẩn bị, tôi mua một tấm nilon lớn để bọc đệm trước rồi mới trải ga lên trên. Như vậy, bé có tè thì đệm cũng không bị ướt, tôi không mất nhiều thời kì thu dọn thành ra cũng bớt cảm thấy tức giận hơn. Mỗi lần dọn dẹp giường vào sáng hôm sau, tôi đều cho con nhìn thấy và áp điệu thích cho con. Ảnh minh họa: D.N

Ngoài ra, buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng, tôi không cho bé uống nước hay bất kể thứ gì để hạn chế đi giải đêm. Những hôm đầu, tôi căn giờ đi tè của bé và chủ động đánh thức bé dậy để xi. Khoảng 3-4 hôm như thế là bé đã dần vào thói quen nhưng chưa quen hoàn trả toàn. Những hôm nào bé không tè dầm thì sáng hôm sau, tôi đều có phần thưởng nho nhỏ cho bé như một món đồ chơi, món bánh bé thích… Tôi mất trên dưới một tháng vất vả luyện tập cho bé và đã thành công. Nhưng nếu sau 3 tháng tập như vậy mà con bạn vẫn tè dầm thì bạn nên đưa bé đi ngục bác sĩ để xem bé có gặp vấn đề gì đặc biệt không hay bé có bị táo bón không (Vì thỉnh thoảng táo bón với tè dầm ban đêm có can hệ đến nhau). Đi nhà lao bác sĩ cũng để loại trừ các bệnh đái tháo đường hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu cho bé.Cũng có trường học hợp bé không mắc vấn đề gì về trạng thái chất nhưng vẫn chẳng thể luyện tập thành công. Nguyên nhân dịp có thể can hệ đến tâm lý, bé chưa sẵn sàng cộng tác với cha mẹ. Trong trường hợp này, ba má thành ra bền chí áp điệu thích, hướng dẫn cho con và tiếp kiến thô tục cho con dùng bỉm. Sau đó một thời gian, bác mẹ có trạng thái thử lại theo cách ở trên. Theo Viện hàn lâm Nhi khoa Mỹ, trên dưới 1/4 trẻ sẽ tè dầm cho tới khi 5 tuổi vì không phải trẻ nào cũng có khả năng kiểm soát, làm chủ bản thân tốt. Nếu em bé ngủ sâu, chẳng thể thức baking soda la gi dậy khi bàng quang đầy thì quá đệ trình tập luyện không tè dầm còn khó khăn hơn. Một điều động nữa là tè dầm còn bởi di truyền, đặc biệt ở các bé trai có cha nội từng mắc chứng này khi còn nhỏ.

Theo ngoisao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.