Home » » Chia sẻ “gan ruột” của một bác sĩ nhi với các cha m�� khi nuôi con

Chia sẻ “gan ruột” của một bác sĩ nhi với các cha m�� khi nuôi con

Written By Tin tcc on Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016 | 19:57

Là một thầy thuốc nhi, tôi nhận được rất nhiều câu hỏi từ các bậc bố mẹ, xulynuocmiennam nhưng đôi khi tôi ước gì họ sẽ hỏi thêm ý kiến từ ai đó khác ngoài mình.

Nuôi dạy con là một hành trình dài nhiều khó khăn và thách thức do không phải bố mẹ nào cũng có đủ kinh nghiệm, tri thức và thời kì để cập nhật về cách chăm nom và nuôi dạy trẻ hiệu quả. Bên cạnh những câu hỏi về các loại bệnh liên can đến lĩnh vực của mình, may loc nuoc nano tôi còn nhận được các thắc mắc về man di khía cạnh trong cuộc sống của một đứa trẻ. Các bậc bác mẹ thường có những câu hỏi tập kết cốt nhất vào một mệnh vấn đề sau:• Phân của con tôi như thế này có sao không (kèm theo hình ảnh)? (Trả lời: nếu phân của bé không có màu đỏ, đen huyễn hoặc trắng biểu hiện của xuất huyết hay bệnh gan, thì hoàn trả toàn phẩm bình thường). • Khi nào con tôi bắt đầu ngủ tròn đêm – và làm thế nào tôi có thể rèn cho bé thói quen đó sớm hơn? (Trả lời: Tôi không biết nhưng điều đó vững chắc sẽ xảy ra. Để rèn nếp cho bé sớm hơn cần rất nhiều sự kiên trì, kiên nhẫn và thậm chí bạn còn có ít thời kì ngủ hơn cả hiện tại).

• Con tôi ăn như vậy có đủ? (Trả lời: Gần như luôn đủ với bé, mặc dầu những gì bé đang ăn mê hoặc uống không phải lúc nào cũng đủ dinh dưỡng). • Những nốt mẩn này là gì vậy? (Trả lời: Bình thường thôi, không có gì phải lo âu đâu).Ảnh minh họa. Tôi nhận được nhiều câu hỏi về danh thiếp loại thực phẩm đặc biệt, sản phẩm may mặc, dạy trẻ ngồi bô, cho trẻ đi học, trẻ gắt gỏng ăn vạ, xe đẩy cho trẻ, kem đánh răng, nước, kem chống nắng, thuốc xịt côn trùng, những giấc ngủ ngắn…

Đôi khi tôi cảm giác như câu trả lời của mình phần đông dựa vào cảm quan chung, kinh nghiệm nuôi dạy con của tôi hay những gì tôi đọc trên báo chí hơn là dựa trên những gì tôi học được trong trường y. Dĩ nhiên tôi hoàn toàn hiểu được bác mẹ nào cũng muốn bảo đảm rằng mình đang nuôi dạy con đúng cách. Đặc biệt trong những năm đầu, khi bạn phải chịu bổn phận hoàn trả toàn đối với sự phát triển của trẻ thì sức ép là rất lớn. Tôi vẫn nhớ những thắc mắc liên quan đến thời đoạn trẻ đến tuổi đi học và lớn hơn, các bậc cha mẹ bắt đầu than phiền nhiều hơn là đưa ra danh thiếp câu hỏi và không phải lúc nào cũng muốn nghe lời khuyên.(Ví dụ như: Nếu bạn muốn con ăn tốt hơn, đừng mua những thực phẩm không lành mạnh. Có lẽ bạn cần lập ra một phương kế hoạch thảo luận thông báo hàng ngày với nhà trường để dẫn giải quyết hành vi của con và có hình thức thưởng phạt ở nhà cho những gì trẻ làm. Trẻ ở tuổi vị thành niên muốn sự riêng tư và độc lập, đó là điều động rất bình phẩm thường). Tôi đã theo dõi sự phát triển của hàng trăm đứa trẻ. Tôi đã theo dõi tính cách và điều kiện gia đình của chúng và nhìn thấy nhiều trẻ được đâm ra và lớn lên tự bởi vì không có sự dạy bảo, kiểm soát. Tôi không nói rằng mình biết mọi thứ về biện pháp nuôi dạy trẻ phát triển khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công. Nhưng sau gần 25 năm vừa làm bác sĩ nhi vừa làm cha mẹ, tôi biết nhiều hơn một tẹo về những gì có thể tạo ra sự khác biệt.

Tôi nghĩ rằng tôi tiền có thể cho danh thiếp bậc ba má những lời khuyên dù họ có thích hay không. Và trừ khi người ta thật sự quan tâm, tôi không biết rằng họ có thực sự lắng tai hay không. Dưới đây là những câu hỏi tôi ước gì danh thiếp bậc cha mẹ sẽ hỏi tôi, những câu hỏi có trạng thái thật sự tạo ra sự dị biệt trong việc nuôi dạy con cái.1. Làm thế nào tôi có thể đảm bảo rằng con tôi đang có chế độ ăn uống và tập luyện đủ sức khỏe? Tôi buộc phải đề cập đến câu hỏi này. Có lúc tôi cảm thấy thất vọng khi không đủ khả năng thuyết lí phục man di người lắng nghe lời khuyên của mình. Rất hiếm trẻ được ăn 5 khẩu phần trái cây và máy lọc nước rau quả huyễn hoặc tập thể dục 1 giờ mỗi ngày. Thay vào đó, chúng ít được vận động, ăn nhiều đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh và các đồ uống nhiều đường.

Tôi biết không dễ để khiến con ăn danh thiếp món rau xanh hay tắt Ipad và chơi các trò vận động, nhưng việc đó hoàn toàn có trạng thái làm được. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và tập trạng thái dục thường xuyên là cách tốt nhất để bảo đảm sức khỏe của con cho ngày nay và sau này. 2. Làm thế nào tôi có thể nuôi con và để con cảm thấy được yêu thương?Hãy nói "Mẹ/cha yêu con" là cách khởi đầu tốt nhất. Nhưng hơn thế nữa, nuôi nấng, giáo dục là chìa khóa quan trọng nhất, không chỉ văn bằng cách mang lại cho con niềm hạnh phúc, mà còn xây dựng danh thiếp kết nối tư duy quan yếu để tạo lập thành công trong tương lai. Ảnh minh họa.3. Làm thế nào tôi có thể chơi với con và đảm bảo rằng con có đủ thời gian chơi và nghỉ ngơi?

Tôi chưa từng nhận được câu hỏi như thế này. Tin tôi đi, không phải cha mẹ cứ dành thời gian chơi với con tức là con đã có đủ thời gian chơi và nghỉ ngơi. Trẻ được xem danh thiếp trò chơi game trên tivi, máy tính, ipad… nhưng phục dịch hết đều không được chơi danh thiếp trò vận động nghịch ngợm sáng tạo trong khi những trò chơi ấy rất tốt cho sự phát triển thể chất, ý thức và xây dựng các mối quan hệ lành mạnh. Ảnh minh họa.4. Làm thế nào tôi có thể dạy cho con về phép lịch sự, sự tôn trọng và tử tế? Tôi nhận được một số câu hỏi về dạy trẻ cách đối đãi nhưng hầu hết trong số mệnh đó là về việc làm sao để con giữ yên tĩnh và làm theo những gì được yêu cầu. Cả hai điều ấy đều tốt nhưng thực tại càng có nhiều thời cơ hơn học cách giao tiếp, ứng xử sẽ giúp chúng phát triển danh thiếp kỹ năng cá nhân cấp thiết để thích ứng với tầng lớp phức tạp, thành công ở trường và nơi làm việc, có thằn lằn quan hệ lành mạnh và thậm chí có thể làm cho thế giới tốt hơn (điều đó không phải rất đại vời sao).

5. Làm thế nào tôi có thể giúp con tôi thích học tập và nhà đá phá thế giới chung quanh mình? Bạn có thể cùng con làm những việc đơn chiếc giản như: đến thư viện huyễn hoặc đi thăm viện bảo tàng… Đó là phương pháp hiệu quả để khuyến khích sự tò mò bản năng của trẻ và giúp chúng thấy rằng thế giới rất rộng lớn và hấp dẫn. Có rất nhiều cách để khơi dậy sự tò mò và sở thích ngục phá cuộc sống. Tôi thậm chí có trạng thái nói hàng giờ về nó.Ảnh minh họa. 6. Làm thế nào tôi có thể hỗ trợ và động viên con đúng cách?

Không tiền bằng cách nói con rất hết sức vời, mặc mặc dù bố mẹ cũng cho nên chốc chốc khen ngợi như thế để cổ võ con. Có những cách cụ thể để khen ngợi, động viên con như tiền ra cho con thấy điểm mạnh và điểm yếu của mình và biết được khi nào cần tạo sức ép, khi nào không, khi nào cần ủng hộ và tìm kiếm sự ủng hộ. Để làm được như vậy rất khó và hầu hạ hết các bậc cha nội mẹ, trong đó có cả tôi thường làm rối tung man di thứ lên. Tuy nhiên hỗ trợ, khích lệ con là việc rất quan yếu và tôi rất muốn giúp đỡ các bậc cha mẹ tìm ra phương pháp công hiệu cho riêng mình.Tất cả những điều động trên đều rất quan trọng góp phần tạo cho nên sức khỏe, sự kiên cường, hạnh phúc và mang lại cho trẻ những gì chúng cần để chế thành những người độc lập, tự chủ, có ích, nhân ái. Đó là công việc chính của danh thiếp bậc phụ huynh với vai trò làm bố mẹ. Đó cũng là lý bởi vì tại sao tôi hi vọng muốn có nhiều phụ huynh sẽ hỏi những câu hỏi này. Các bạn không cố định phải hỏi bác sĩ mà có trạng thái hỏi danh thiếp giáo viên, danh thiếp chuyên gia sản vấn sức khỏe hoặc danh thiếp thành viên khác trong gia đình, bạn bè. Họ đều có trạng thái cho câu đáp hữu ích, chỉ cần bạn hỏi và mong muốn được nghe câu trả lời.

Theo afamily

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.